XỬ LÝ ÁO Ố VÀNG

Những vết ố vàng trên cổ, nách áo do mồ hôi, dùng lăn khử mùi thường để lại những vết ố vàng trên áo. Những vết ố vàng này sẽ đậm dần và khó giặt sạch theo thời gian. Khi giặt bằng xà phòng có thể làm mờ vết ố vàng này nhưng không sạch hẳn được. Bạn có thể làm sạch những vết ố sậm này bằng những cách sau mà không tốn nhiều thời gian và chi phí
XỬ LÝ ÁO Ố VÀNG

 

1: Nước cốt chanh:

  • Đối với vết ố vàng mới: chà xát lát chanh lên vết ố vàng trước khi giặt.
  • Đối với vết ố vàng cũ: sử dụng công thức: nước cốt chanh + muối tinh khiết + nước + baking soda theo tỷ lệ: 1 : 0.5 : 1 : 0.5. Sau đó dùng bàn trà trà mạnh lên nách áo.

 

2: Kem đánh răng:

Trước khi đem giặt nên cho một it kem đánh răng vào vết ố vàng, dùng bàn chải trà đi trà lại vết ố nhiều lần cho đến khi các vết ố vàng biến mất.

3: Dấm ăn:

Ngâm  áo vào dung dịch nước dấm nóng có pha thêm sữa bò để loại bỏ mùi trên áo. Nếu vết ố lâu ngày thì pha trộn ½ cốc baking soda với một thìa cafe muối + ½ thìa oxi già. Sauk hi ngâm giấm, vớt áo ra vắt sạch nước rồi thoa đều hỗn hợp này lên vết ố. Cuối cùng xả áo lại bằng nước lạnh và đem phơi đảm báo vết ố vàng sẽ bay hết.

Những lưu ý khi xử lý vết ố vàng trên áo:

1: Khi ủi đồ cần chú ý nhiệt độ:

Mỗi loại vải đều có nhiệt độ ủi khác nhau. Trong khi áo bị vết ố vàng thì phải chà, ngâm và giặt khác với bình thường. Với vải thông thường, nên dùng nước ấm khi giặt. Tăng nhiệt độ sẽ giúp các phần tử trong bột giặt hoạt động linh hoạt hơn dễ thấm sâu và đánh bật các vết ố vàng ra khỏi áo. Chú ý khi giặt chất liệu lụa hay len thì nên dùng nước lạnh giặt để tránh tổn hại chất lượng vải.

2: Màu áo:

Áo sáng màu dễ bị ố hơn áo tối màu. Những áo màu trắng ta có thể dùng thuốc tẩy rất đơn giản. Những màu pha trắng khác nên điều chỉnh lại tỉ lệ thuốc tẩy để tránh bị bạc màu hay lệch màu vùng ố vàng trên áo.

MỌI CHI TIẾT LIÊN HỆ

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN MAY VIỆT TIẾN

ĐẠI LÝ VIỆT TIẾN 680 QUANG TRUNG, GÒ VẤP, TP HCM

Địa chỉ: 686 ( số cũ 680) Quang Trung, Phường 11, Quận Gò Vấp, Tp HCM

( Đối diện chợ đêm Hạnh Thông Tây)